มาตรฐานที่ 5 ครูปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล (ต่อ) |
|
5.4 ครูใช้สื่อและเทคโนโลยีเหมาะ สอดคล้องกับพัฒนาการของเด็ก |
2 |
5.5 ครูใช้เครื่องมือวัดและประเมินพัฒนาการของเด็กอย่างหลากหลาย และสรุป รายงานผลพัฒนาการของเด็กแก่ผู้ปกครอง |
2 |
5.6 ครูวิจัยและพัฒนาการจัดการเรียนรู้ที่ตนรับผิดชอบ และใช้ผลในการปรับการ จัดประสบการณ์ |
2 |
5.7 ครูจัดสิ่งแวดล้อมในเกิดการเรียนรู้ได้ตลอดเวลา |
2 |
5.8 ครูมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับเด็ก และผู้ปกครอง |
2 |
5.9 ครูมีวุฒิและความรู้ความสามารถในด้านการศึกษาปฐมวัย |
2 |
5.10 ครูจัดทำสารนิเทศและนำมาไตร่ตรองเพื่อใช้ประโยชน์ในการพัฒนาการเด็ก |
2 |
มาตรฐานที่ 6 ผู้บริหารปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล |
20 |
6.1 ผู้บริหารเข้าใจปรัชญา และหลักการของการจัดการศึกษาปฐมวัย |
3 |
6.2 ผู้บริหารมีวิสัยทัศน์ ภาวะผู้นำ และความคิดริเริ่มที่เน้นการพัฒนาเด็กปฐมวัย |
3 |
6.3 ผู้บริหารใช้หลักการบริหารแบบมีส่วนร่วมและใช้ข้อมูลการประเมินผลหรือ
การวิจัยเป็นฐานคิดทั้งด้านวิชาการและการจัดการ |
3 |
6.4 ผู้บริหารสามารถบริหารจัดการศึกษาให้บรรลุเป้าหมายตามแผนพัฒนา
คุณภาพสถานศึกษา |
3 |
6.5 ผู้บริหารส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพบุคลากรให้มีประสิทธิภาพ |
3 |
6.6 ผู้บริหารให้คำแนะนำ คำปรึกษาทางวิชาการและเอาใจใส่การจัดการศึกษา ปฐมวัยเต็มศักยภาพและเต็มเวลา |
3 |
6.7 เด็ก ผู้ปกครอง และชุมชนพึงพอใจผลการบริหารจัดการศึกษาปฐมวัย |
2 |
มาตรฐานที่ 7 แนวการจัดการศึกษา |
20 |
7.1 มีหลักสูตรการศึกษาปฐมวัยของสถานศึกษาและนำสู่การปฏิบัติได้อย่างมี ประสิทธิภาพ |
4 |
7.2 มีระบบและกลไกให้ผู้มีส่วนร่วมทุกฝ่ายตระหนักและเข้าใจการจัดการศึกษา
ปฐมวัย |
4 |
7.3 จัดกิจกรรมเสริมสร้างความตระหนักรู้และความเข้าใจหลักการจัดการศึกษา
ปฐมวัย |
4 |
7.4 สร้างการมีส่วนร่วมและแสวงหาความร่วมมือกับผู้ปกครอง ชุมชนและท้องถิ่น |
4 |
7.5 จัดสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อพัฒนาเด็กอย่างชัดเจน |
4 |
มาตรฐานที่ 8 สถานศึกษามีการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาตามที่กำหนดในกฎกระทรวง |
5 |
8.1 กำหนดมาตรฐานการศึกษาปฐมวัยของสถานศึกษา |
1 |
8.2 จัดทำและดำเนินการตามแผนพัฒนาการจัดการศึกษาของสถานศึกษา ที่มุ่งพัฒนาคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา |
1 |
8.3 จัดระบบสารสนเทศและใช้สารสนเทศในการบริหารจัดการ |
1 |
8.4 ติดตามตรวจสอบ และประเมินผลการดำเนินงานคุณภาพภายใน ตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา |
0.5 |
8.5 นำผลการประเมินคุณภาพทั้งภายในและภายนอกไปใช้วางแผนพัฒนา คุณภาพการศึกษาอย่างต่อเนื่อง |
0.5 |
8.6 จัดทำรายงานประจำปีที่เป็นรายงานการประเมินคุณภาพภายใน |
1 |
มาตรฐานที่ด้านการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ |
5 |
มาตรฐานที่ 9 สถานศึกษามีการสร้าง ส่งเสริม สนับสนุน ให้สถานศึกษาเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ |
5 |
9.1 เป็นแหล่งเรียนรู้เพื่อพัฒนาการเรียนรู้ของเด็กและบุคลากรในสถานศึกษา |
2.5 |
9.2 มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันภายในสถานศึกษา ระหว่างสถานศึกษากับ ครอบครัวชุมชน และองค์กรที่เกี่ยวข้อง |
2.5 |
มาตรฐานด้านอัตลักษณ์ของสถานศึกษา |
5 |
มาตรฐานที่ 10 การพัฒนาสถานศึกษาให้บรรลุเป้าหมายตามปรัชญา วิสัยทัศน์ จุดเน้นของการศึกษาปฐมวัย |
5 |
10.1 จัดโครงการ กิจกรรมพัฒนาเด็กให้บรรลุการแต่งกายถูกระเบียบ มีวินัย ใส่ใจมารยาท |
3 |
10.2 ผลการดำเนินงานบรรลุการแต่งกายถูกระเบียบ มีวินัย ใส่ใจมารยาท |
2 |
มาตรฐานด้านมาตรการส่งเสริม |
5 |
มาตรฐานที่ 11 การพัฒนาสถานศึกษาตามนโยบายและแนวทางปฏิรูปการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพให้สูงขึ้น |
5 |
11.1 จัดโครงการ กิจกรรมตามนโยบาย จุดเน้น แนวทางการปฏิรูปตามโครงการ สวว. หัวใจไทย ก้าวไกลสู่อาเซียน |
|
11.2 ผลการดำเนินงานบรรลุตามโครงการ สวว. หัวใจไทย ก้าวไกลสู่อาเซียน |
2 |
|
|
|
|